Ý nghĩa "ẩn mình" sau màu sắc các logo nổi tiếng

Ngày nay, rất nhiều công ty có các biểu tượng dễ nhận ra, nhưng ít người thực sự biết ý nghĩa đằng sau những biểu tượng đó. Ngoài ra, nếu bạn đang xây dựng hình ảnh công ty “gợi cảm và phức tạp”, sẽ không mang lại sự thu hút mà còn có thể sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, nên khi thiết kế lo go hay một biệu tượng cho DN của mình điều bạn phải đặc biệt chú ý đó là mầu sắc trong thiết kế.

Đó là bởi vì màu sắc khác nhau được kết hợp với những cảm xúc khác nhau. Màu xanh lá cây thể hiện sự phát triển tự nhiên, trái đất, thiên nhiên, hoặc cảm xúc quan tâm, săn sóc. Trong khi đó, màu đen lại khơi gợi cảm xúc tinh tế, quyền lực, sự huyền bí và dụ hoặc.

Không thuyết phục? Hãy xem xét các biểu tượng màu xanh lá cây cho Starbucks hay Greenpeace và logo màu đen của Chanel hay Sony.

Tuy vậy, không chỉ có màu sắc được thiết kế để “giao tiếp” với khách hàng của bạn về thương hiệu. Font chữ, khoảng cách giữa các chữ và hình dáng cũng kể câu chuyện thương hiệu riêng trong khoảnh khắc ấn tượng đầu tiên được hình thành.

Những hình ảnh dưới đây sẽ “đọc vị” những ý nghĩa màu sắc sử dụng trên các logo các hãng nổi tiếng thế giới:

 

Thiết kế logo - thiết kế thương hiệu

Bài viết liên quan

0904 287 467